Breaking

LightBlog

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Chăm sóc nội thất gỗ sồi


Gỗ sồi có hai loại là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga, được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi chất lượng gỗ tốt, độ bền cao, vân gỗ đẹp. Các sản phẩm nội thất được sản xuất từ gỗ sồi có màu sáng đặc trưng làm sáng không gian nội thất, luôn tạo cảm giác cho ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, ấm cúng và hiện đại. Những món đồ như tủ quần áo gỗ sồi, bàn ghế phòng khách gỗ sồi luôn được khách hàng ưu ái lựa chọn. Để tăng tuổi thọ và giữ vẻ đẹp của sản phẩm, cần có sự chăm sóc và bảo trì các món đồ nội thất gỗ sồi này.


Vệ sinh
Các vết bẩn dính trên gỗ sồi được làm sạch càng sớm càng tốt, sau đó lau bằng vải sạch và ẩm để loại bỏ bất kỳ cặn dính nào còn sót lại, sau đó làm khô bằng vải mềm. Bạn cũng có thể đánh bóng bề mặt để khôi phục độ bóng nếu cần.Thường thì các món đồ nội thất luôn được hoàn thiện bằng sơn tay hoặc sơn mài, nên không đòi hỏi phải đánh bóng thường xuyên. Nên sử dụng dung dịch đánh bóng chất lượng, không bao giờ sử dụng sản phẩm nào không khuyến cáo dùng cho gỗ. Có thể tự chế một dung dịch an toàn để đánh bóng gỗ gồm dầu dừa, tinh dầu chanh và tinh dầu oải hương (hoặc bạc hà, quế). Dầu dừa có khả năng chống nấm và kháng khuẩn, vì vậy nó có thể chống lại nấm mốc bên trong hạt gỗ.

Vị trí đặt đồ gỗ
Đặt đồ nội thất bằng gỗ sồi cách xa các nguồn nhiệt như bộ tản nhiệt, ống sưởi ấm, lửa... vì sự thay đổi nhiệt độ sẽ làm khô đồ đạc của bạn và có thể dẫn đến các mép nối của đồ nội thất giãn nở và hở keo. Không nên đặt đồ đạc dưới ánh mặt trời trực tiếp sẽ làm cong vênh, nứt nẻ và có thể làm ảnh hưởng lớp phủ trên bề mặt gỗ, ngoài ra còn góp phần nhanh chóng làm đồ nội thất gỗ sồi ngả màu. Nếu bạn có đồ trang trí hoặc các đồ vật khác đặt trên bề mặt đồ gỗ hãy đảm bảo định kỳ và cẩn thận di chuyển chúng vào một vị trí khác nhau để tránh sự biến màu trong hình dạng của vật trên bề mặt.

Khi xác định vị trí để đồ gỗ, không chỉ đồ nội thất gỗ sồi, cách tốt nhất là để khoảng cách khoảng 25mm giữa tường và mặt sau của đồ đạc, điều này sẽ cho phép luồng không khí và giữ cho món nội thất gỗ ở nhiệt độ ổn định hơn, giúp kéo dài tuổi thọ.



Bảo quản và di chuyển
Đối với bàn ghế salon gỗ phòng khách hay bàn ăn gỗ sồi, nếu không đặt một tấm kính trên mặt bàn thì trong quá trình sử dụng nên có đế lót ly tránh trầy xước và dấu nước trên mặt bàn của bộ sofa gỗ. Tránh để dính các chất khó tẩy rửa hoặc gây tổn hại như sơn, xăng... lên bề mặt bàn ghế gỗ.

Khi di chuyển đồ nội thất, cố gắng tránh kéo lê. Nếu có thể, hãy cẩn thận nhấc đồ đạc lên bằng những thiết bị chuyên dụng để đảm bảo đủ lực không gây biến dạng món đồ. Ví dụ đối với chiếc giường ngủ gỗ sồi, hãy nhấc bổng lên khi cần thay đổi vị trí, tránh kéo hoặc di giường sẽ dễ làm chân giường bị mòn hoặc bị yếu, thậm chí hỏng kết cấu của giường ngủ gỗ.

Khi đặt chiếc tủ quần áo gỗ sồi hay bất kỳ món nội thất gỗ trên sàn nhà, hãy sử dụng đế lót dưới chân, điều này không chỉ bảo vệ sàn nhà của bạn mà còn bảo vệ chân đế của món đồ.

(Theo www.noithatgophuquy.com - Vui lòng để nguồn khi copy bài viết từ trang này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox