Breaking

LightBlog

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Hướng dẫn chọn mua một bộ bàn ăn gỗ phù hợp

Bộ bàn ghế ăn không chỉ là một nơi để gia đình và bạn bè quây quần và thưởng thức những bữa ăn, nó cũng còn là một điểm nhấn trong nhà bạn. Tương tự như việc mua bàn ăn gỗ nhà hàng, quán ăn, để mua bộ bàn ăn gia đình bền đẹp, phù hợp với nhu cầu cần phải xem xét một số yếu tố:

Các yếu tố cần xem xét:

Độ bền: Không ai muốn một cái bàn sẽ lung lay hay đổ sụp sau một thời gian ngắn. Bàn ăn nên được làm từ loại vật liệu vững chắc. Nếu mua bộ bàn ăn gỗ, thì hãy mua một bộ có chất liệu gỗ cứng như bàn ăn gỗ xoan đào hoặc bàn ăn gỗ sồi, gỗ tếch, óc chó, gỗ gụ... Nếu mua các loại bàn ăn gỗ giá rẻ từ gỗ công nghiệp, gỗ cao su chẳng hạn, bạn phải chấp nhận là có thể phải thay mới nó sau mộ vài năm sử dụng. Ngoài ra, một số vật liệu khác mà bạn có thể xem xét là kim loại..., đây cũng là những vật liệu có độ bền cao.

Dễ vận chuyển: Nếu bạn đang ở nhà thuê và có kế hoạch di chuyển nhà ở, một bộ bàn ghế ăn gỗ nặng nề sẽ rất khó để vận chuyển. Để dễ dàng di chuyển bàn từ căn hộ này sang căn hộ khác, bạn nên xem xét một chiếc bàn nhỏ và nhẹ hay chọn một chiếc bàn với chân có thể tháo rời. Nếu bạn đã sở hữu một căn nhà ở ổn định và không có kế hoạch di chuyển nữa, bạn nên sắm một cái bàn ăn bằng gỗ có chân to và vững chắc.

Không gian căn nhà: Với không gian nhà ở đô thị hầu hết là nhỏ gọn, nhất là tại những căn hộ chung cư, người ta có xu hướng chọn bàn ăn đa năng hoặc những bàn ăn có thể xếp gấp gọn gàng để tận dụng không gian.

Hình thức: Như đã đề cập ở trên, bàn ăn cũng là một điểm nhấn trong ngôi nhà bạn. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng nó góp phần tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Giữa rất nhiều mẫu bàn ăn gỗ đẹp trên thị trường, hãy lựa chọn giữa mẫu bàn ăn đơn giản hay mẫu bàn ăn cao cấp, kiểu bàn ăn hiện đại, hay kiểu bàn ăn cổ điển, chọn bàn ăn gỗ hình oval, bàn ăn gỗ hình tròn hay bàn ăn gỗ hình vuông, bàn ăn gỗ sồi với tông màu sáng hay bàn ăn gỗ xoan đào với màu nâu đỏ ấm cúng... Tất cả hình dạng, màu sắc, và thiết kế của bàn ăn gỗ đều nên phù hợp với thiết kế chung trong ngôi nhà của bạn.

Các loại bàn ăn

Trên thị trường có bán rất nhiều kiểu bàn ăn với nhiều chất liệu mà bạn có thể xem xét. Các lựa chọn của bạn bao gồm:

Bàn ăn gỗ: Bàn ghế ăn gỗ phổ biến nhất và bạn sẽ tìm thấy chúng ở hầu hết các ngôi nhà. Chúng được nhiều người yêu thích vì bàn ăn gỗ bền và có thiết kế và kích cỡ khác nhau vì vậy lý tưởng cho từng không gian nội thất khác nhau.

Bàn kính: Bàn kính là lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà nhỏ. Nên chọn những loại kính an toàn như kính cường lực, kính mài. Điều thú vị của loại bàn này là bạn có thể sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau trong nhà.

Ván ép hay MDF: Bàn ăn gỗ ép có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, độ bền, lý tưởng cho những người sống trong các căn hộ và những người luôn di chuyển.

Kết luận

Cho dù mua bàn ăn gỗ ở đâu, bạn hãy coi chúng là một trong những yếu tố bổ sung cho phong cách trang trí nhà của bạn. Hiện nay có nhiều bộ bàn ăn gỗ tách rời mà bạn có thể mua riêng lẻ, cũng có mẫu bàn ăn gỗ kèm cả ghế được thiết kế đồng bộ giúp bạn không cần phải đau đầu để lựa chọn ghế sao cho phù hợp với bàn. Có các bộ bàn ăn gỗ mini nhỏ 2 ghế, bàn ăn gỗ 4 ghế, bộ bàn ăn gỗ 6 ghế, bộ bàn ăn gỗ 8 ghế... hoặc nhiều hơn cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng mua bộ bàn ăn gỗ có kích thước phù hợp. Để mua được những sản phẩm bàn ăn gỗ chất lượng cao, nên mua từ một cửa hàng có uy tín, có thương hiệu trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như chế độ hậu mãi tốt.

2 nhận xét:

  1. cảm ơn bạn chia sẻ thông tin hữu ích
    …………………………………….chuyền sản xuất…………………………………….
    Quy trình sản xuất đồ gỗ từ ván nhân tạo công nghệ mới nhất hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay các bộ bàn ăn bằng gỗ đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình, có các kiểu bàn ăn 6, 8, 10 người tùy gia đình,cảm ơn bài hướng dẫn bạn đã chia sẻ
    Các dòng máy ghép ép ván gỗ ngang cao tần SEMAC tốc độ cao tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa

Adbox