Breaking

LightBlog

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Bí quyết tăng ánh sáng tự nhiên cho căn nhà của bạn

Nếu căn nhà của bạn nhận được càng nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ càng giảm sử dụng ánh sáng đèn. Khi bạn bật đèn, sử dụng điện, việc này làm chi phí phát sinh. Tiết giảm việc sử dụng năng lượng bằng cách tăng ánh sáng tự nhiên tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thêm vào đó, bạn và những người trong gia đình sẽ được tăng cường về thể chất do tổng hợp được vitamin D từ ánh nắng, tinh thần cũng thoải mái, khỏe mạnh hơn vì không phải sống trong cảnh ngột ngạt, gò bó nữa.

1. Dùng vật liệu xây dựng màu sáng: Màu sáng phản chiếu ánh sáng mặt trời tốt hơn những màu sơn tối, do đó một bức tường được sơn sáng, như màu xámtrắng, màu phớt hồng, phớt tím, màu  kem hoặc màu xanh nhẹ sẽ làm tăng ánh sáng tự nhiên trong phòng. Kết hợp với vật liệu lót sàn màu sáng như gạch men, đá cẩm thạch, sàn gỗ sáng màu, hiệu quả sẽ tăng gấp đôi.



 2. Sử dụng gương: Gương phản chiếu ánh sáng, vì vậy bạn càng có nhiều gương trong phòng, ánh sáng sẽ được chiếu từ bên này sang bên kia. Treo gương đối diện cửa sổ hoặc cửa chính để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên trong phòng của bạn. (Mẹo: nên mua những đồ nội thất bằng kính và có gương)

 3. Sử dụng rèm cửa bằng vải mỏng: Cần thiết phải có màn cửa và rèm cửa, nhưng không cần phải làm từ các loại vải nặng như nhung hoặc vải thổ cẩm (sẽ làm cho căn phòng trở nên tối hơn và nhỏ hơn). Thay vào đó hãy thử vải lanh hoặc vải bông.

 4. Thay đổi cửa: Bạn có thể mở rộng diện tích cửa sổ, như hạ cửa sổ xuống sát sàn nhà thay vì chỉ một ô nhỏ trên tường, và dùng vật liệu kính trong suốt cho cửa chính thay vì những ô gỗ dày đặc nặng nề chắn sáng. Hiện nay có nhiều loại cửa kính cường lực rất chắc chắn và các nhà cung cấp cũng có phương án chống trộm hiệu quả.


 5. Mở cửa sổ trần nhà: Việc trổ một chiếc cửa sổ trên trần nhà cần phải được tính toán kỹ về vị trí, kích thước cũng như số lượng. Cửa sổ trần nhà trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp giúp mang lại ánh sáng tự nhiên phong phú. Nếu không có điều kiện trổ cửa sổ trần nhà, có thể dùng gạch kính lấy sáng ốp tường để lấy ánh sáng đối với các căn nhà ở đô thị, nhà tầng.

6. Sắp xếp, bài trí nội thất trong nhà: Đây là một phần vô cùng quan trọng, vì những đồ nội thất tối màu, quá nhiều hoa văn, hay quá nhiều màu sắc trong phòng sẽ làm tối không gian, gây nên cảnh lộn xộn rối rắm. Bạn hãy cân nhắc sử dụng một bộ sofa, bàn ghế phòng khách kiểu dáng đơn giản, một bộ bàn ăn gỗ sáng màu như bộ bàn ăn gỗ beech, bộ bàn ăn gỗ sồi thay vì các màu nâu tối để giúp không gian căn nhà thêm rộng rãi. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là tất cả các đồ nội thất đều phải là màu trắng, 1, 2 đồ vật làm điểm nhấn như kệ TV gỗ xoan đào, tủ giày gỗ màu đỏ... cũng không phải là ý tưởng tồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox